NHỮNG ƯU THẾ VỀ VÙNG NGUYÊN LIỆU CÀ GAI LEO AN XUÂN

“Quảng Trị là miền đất nổi tiếng về nắng và gió, nhưng nếu biết phát huy thì chính từ cái khắc nghiệt ấy, đem lại quả ngọt cho đời. Giờ thì tôi mới thực sự hiểu vì sao người ta nói: Dược liệu Quảng trị rất tốt…” Đây là câu nói của một khách hàng, lặn lội từ Bắc Ninh lên tàu hỏa, rồi đi xe ôm dưới cái nắng hơn 40 độ, đến tận nông trại Cà gai leo An xuân để tận mắt chứng kiến vùng nguyên liệu và đã quyết định mua sản phẩm, cho đại gia đình dùng lâu dài, nhất là anh con trai bị bệnh…

Từ năm 2015, người đứng đầu cơ sở, với cái tâm của mình, đã không chịu khuất phục trước bao khó khăn, thử thách của thời tiết khắc nghiệt, quyết tâm xây dựng vùng chuyên canh Cà gai leo trên miền đồi sỏi đá, nắng và gió (Cam Tuyền, Cam Lộ, Quảng Trị) với mong muốn đem đến nguồn thảo dược chất lượng, giúp mọi người bảo vệ lá gan, hỗ trợ điều trị bệnh gan đúng như công dụng của cây Cà gai leo đã được khoa học chứng minh.

Cũng là dược liệu, cũng là Cà gai leo, nhưng Cà gai leo An Xuân khác với nguyên liệu cùng loại khác chính ở cái tâm huyết, cái trăn trở, cái chăm chút trong từng công đoạn, từ khâu làm giống, làm đất, trồng cây, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản, kiểm nghiệm, chế biến, cho đến việc hoàn thiện sản phẩm, đăng ký pháp lý cho các loại sản phẩm.

  • Nguồn gốc giống được Viện Sinh thái và Tài nguyên nguyên sinh vật  kiểm nghiệm, xác nhận (Không thu hái cảm quan trong tự nhiên, không ai kiểm soát, dễ nhầm lẫn các loại cà độc)
  • Đất làm giống, trồng cây được xử lý kỹ trước khi trồng.
  • Sử dụng phân hữu cơ để chăm bón, dùng các chế phẩm sinh học để xử lý nguồn nấm bệnh ( Không sử dụng phân hóa học)
  • Đất trồng và nước tưới ( từ nguồn giếng khoan) thường xuyên được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn sử dụng.
  • Ứng dụng tưới tiết kiệm, phủ bạt, tủ gốc thích ứng với khí hậu khắc nghiệt, hạn hán, chống cỏ dại, côn trùng. Phòng trừ sâu, bệnh bằng các loại chế phẩm sinh học ( Nói không với hóa chất độc hại)
  • Thu hoạch khi cây đủ tuổi cho dược tính cao nhất. Nhặt kỹ cỏ rác; phơi/sấy, đóng gói kỹ và bảo quản tự nhiên (Không dùng hóa chất bảo quản).
  • Điều đặc biệt đối với dược liệu Cà gai leo An xuân do phải chống chọi với thời tiết khắc nghiệt và đất đai khô cằn nên năng suất không cao như vùng đất màu mỡ nhưng cho dược chất rất cao qua các lần được kiểm nghiệm tại Viện Dược liệu và một số đơn vị chức năng khác. Đồng thời, chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng thấy rõ sự khác biệt của dược liệu vùng đồi và vùng đất khác…
  • Hệ thống sổ sách ghi chép, theo dõi, quản lý, giám sát đầy đủ. Tuân thủ quy trình thực hành trồng trọt sản xuất tốt  theo tiêu chuẩn GACP.
  • Tất cả hình ảnh và clip nói về Cà gai leo An Xuân được đăng  trên các trang web, fb chính thống và trên tất cả các sản phẩm của An Xuân được cam kết là hình ảnh thật, được chụp tại nông trại của An xuân, không cop nhặt vay mượn của người khác, là minh chứng  sống cho quá trình hoạt động, sản xuất của An Xuân trong gần 5 năm qua…

Vì vậy, có thể kết luận: Cà gai leo An Xuân là lựa chọn thông minh của tất cả mọi người, mọi nhà !

Hình ảnh thực tế ở trang trại cà gai leo an xuân